Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, Content Marketing đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị. Tuy nhiên, để đánh giá đúng hiệu suất của chiến dịch Content Marketing, bạn cần những chỉ số quan trọng. Vì vậy, trong bài viết này, Testcenter sẽ cùng bạn tìm hiểu về 5 nhóm chỉ số nhất định phải có trong KPI cho Content Marketing.

5 nhóm chỉ số phải có trong KPI cho Content Marketing

Để đánh giá được hiệu quả làm việc của vị trí nhân viên Content Marketing, bạn sẽ cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó kết quả KPI sẽ là một trong những căn cứ để đánh giá performance – hiệu suất làm việc của vị trí này. Cụ thể, bạn cần đánh giá hiệu suất của nhân viên Content Marketing qua những nhóm KPI sau đây:

Mức độ nhận diện thương hiệu

Mức độ nhận diện thương hiệu (Brand awareness) là một trong những mục tiêu quan trọng của Content Marketing. Khi nhân viên Content Marketing tạo ra nội dung chất lượng, thu hút sự chú ý của người dùng, họ sẽ góp phần tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên Content Marketing dựa trên nhóm KPI liên quan đến mức độ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Đo lường mức độ ảnh hưởng của nội dung do nhân viên Content Marketing tạo ra đối với nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu.
  • Khi nhân viên Content Marketing thấy được tác động của công việc của mình đối với doanh nghiệp, họ sẽ có động lực để tiếp tục tạo ra những nội dung chất lượng.
Content Marketing hiệu quả sẽ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Content Marketing hiệu quả sẽ giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Các KPI cho Content Marketing nhất định phải có thuộc nhóm này như sau:

  • Số lượt tìm kiếm thương hiệu trên Google.
  • Số lượt theo dõi thương hiệu trên mạng xã hội.
  • Số lượt nhắc đến thương hiệu trên mạng xã hội.
  • Số lượt bình luận/comment trên bài viết.
  • Số lượt chia sẻ/share trên mạng xã hội.
  • Thời gian người dùng dành cho/ở lại với nội dung.

>>> Tìm hiểu thêm: Xây dựng quy trình đánh giá KPI cho từng nhân viên trong 5 bước

Lượng truy cập website

Website traffic – lượt truy cập website là nhóm chỉ số KPI sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của nhân viên Content Marketing trong việc thu hút và duy trì lượng truy cập trang web, và có thể liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh như tăng doanh số bán hàng hoặc tạo leads mới.

Các KPI cho Content Marketing nhất định phải có thuộc nhóm này như sau:

  • Số lượt truy cập website theo từng chu kỳ đo lường.
  • Số lượt truy cập từ nguồn tìm kiếm.
  • Số lượt truy cập từ mạng xã hội.
  • Số lượt truy cập từ các kênh khác ví dụ như email marketing, quảng cáo trực tuyến,…
Các chỉ số KPI chỉ phản ánh một phần hiệu quả của Content Marketing
Các chỉ số KPI chỉ phản ánh một phần hiệu quả của Content Marketing

Bên cạnh đó cũng sẽ có những chỉ số KPI trong SEO có liên quan đến nhân viên Content Marketing như sau:

  • Thứ hạng của từ khóa.
  • Lượt xem nội dung trên website.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) từ kết quả tìm kiếm.
  • Tỷ lệ thoát (Bounce rate).
  • Thời gian người dùng dành cho website (Time on site).

>>> Tìm hiểu thêm: 5 chỉ tiêu phải có khi xây dựng KPI cho nhân viên kinh doanh

Lượng khách hàng tiềm năng

Lượng khách hàng tiềm năng (Lead) là những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sẵn sàng cung cấp thông tin liên hệ của họ để được tư vấn hoặc nhận thêm thông tin. Nếu một nhân viên Content Marketing thành công trong việc tăng số lượng khách hàng tiềm năng, điều đó có nghĩa là nội dung của họ đang thu hút được nhiều người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Các KPI cho Content Marketing nhất định phải có thuộc nhóm này như sau:

  • Lượng khách hàng tiềm năng.
  • Lượng khách hàng tiềm năng chất lượng (Quality Leads).
Tỷ lệ khách hàng tiềm năng là một chỉ số KPI đánh giá Content Marketing
Tỷ lệ khách hàng tiềm năng là một chỉ số KPI đánh giá Content Marketing

Tỷ lệ chuyển đổi của nội dung

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) sẽ đề cập đến tỷ lệ người dùng thực hiện hành động mong muốn theo mục tiêu ban đầu so với tổng số người dùng tiếp xúc với nội dung. Đây là chỉ số KPI sẽ giúp phản ánh mức độ hiệu quả của nội dung trong việc đạt được mục tiêu của chiến dịch.

Các KPI cho Content Marketing nhất định phải có thuộc nhóm này như sau:

  • Tỷ lệ chuyển đổi tổng thể toàn bộ chiến dịch (Overall Conversion Rate).
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ lướt xem thành đăng ký (Conversion Rate from View to Sign-Up).
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ lướt xem thành mua hàng (Conversion Rate from View to Purchase).
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ lướt xem thành liên hệ (Conversion Rate from View to Contact).
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ lướt lại thành giao dịch (Conversion Rate from Returning Visitor to Transaction).

>>> Tìm hiểu thêm: 3 điểm khác biệt giữa OKR và KPI và người quản lý cần biết

KPI cho Content Marketing liên quan đến doanh thu (Revenue)

Bất kỳ chiến dịch Marketing nào được thực hiện cũng nhằm mục đích đảm bảo mục tiêu cuối cùng liên quan đến doanh thu của doanh nghiệp.Doanh thu phản ánh mức độ thành công của chiến dịch trong việc thúc đẩy người dùng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Nếu một nhân viên Content Marketing thành công trong việc tăng doanh thu tổng thể, điều đó có nghĩa là nội dung của họ đang hiệu quả trong việc thúc đẩy người dùng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Các KPI cho Content Marketing nhất định phải có thuộc nhóm này như sau:

  • Tỷ lệ tăng doanh thu tổng thể.
  • Doanh số bán hàng đạt được từ khách hàng tiềm năng.
  • Doanh số bán hàng từ nội dung cụ thể.
  • Doanh thu theo kênh.
  • Doanh thu bán hàng theo hành động chuyển đổi.
Các chỉ số KPI cho Content Marketing cần được đo lường thường xuyên
Các chỉ số KPI cho Content Marketing cần được đo lường thường xuyên

Mẫu KPI cho Content Marketing tham khảo

Nếu bạn chưa biết nên xây dựng hoặc lựa chọn KPI nào phù hợp, hãy tham khảo ngay mẫu đánh giá KPI cho nhân viên Content Marketing sau đây nhé:

Mẫu KPI cho Content Marketing
Mẫu KPI cho Content Marketing

Trên đây là 5 nhóm chỉ số KPI cho Content Marketing nhất định phải có mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với bài viết Tin Tức chia sẻ này, bạn sẽ lựa chọn được những chỉ số đánh giá chính xác và khách quan hơn cho Content Marketing trong doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn các chỉ số KPI phù hợp, hoặc muốn đánh giá hiệu quả Content Marketing một cách chuyên nghiệp hơn, hãy truy cập Testcenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự hàng đầu Việt Nam hiện nay. 

Testcenter.vn sẽ cung cấp các bài kiểm tra đánh giá năng lực nhân sự chuyên nghiệp, bao gồm bài kiểm tra đánh giá năng lực Content Marketing. Các bài kiểm tra này được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo đánh giá chính xác và khách quan năng lực của nhân viên Content Marketing.

Hãy truy cập Testcenter.vn ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các bài kiểm tra đánh giá năng lực Content Marketing nhé.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter